รู้จักเรา

จี.พี.อะไหล่ ใส่ใจทุกรายละเอียด
บริษัท จี.พี.อะไหล่ จำกัด เป็นศูนย์จำหน่ายอะไหล่รถยนต์ชั้นนำครบวงจร ก่อตั้งปี พ.ศ. 2524 ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 80 ล้านบาท ได้รับความไว้วางใจจาก ร้านอะไหล่ อู่ซ่อมรถยนต์ บริษัทประกันภัยรถยนต์ กลุ่มฟลีท ธุรกิจขนส่ง/รถโดยสาร หน่วยงานราชการรัฐวิสาหกิจ คาร์คลับ ตลอดจนเจ้าของรถยนต์รายย่อย มากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ด้วยยอดขายหลักพันล้านบาทต่อปี
ตลอดระยะเวลากว่า 40 ปีมานี้ เรามุ่งคัดสรรชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์คุณภาพเยี่ยมจากหลากหลายผู้ผลิตชั้นนำของโลก เพื่อจัดจำหน่ายอะไหล่แท้และอะไหล่ทดแทนคุณภาพสูง ในราคาที่เหมาะสม ทั้งในรูปแบบค้าปลีกและส่งให้แก่ลูกค้า ด้วยการดูแลอย่างใกล้ชิดจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการอบรมอย่างต่อเนื่อง ดูแลลูกค้าด้วยใจบริการ มีระบบไอทีที่ทันสมัย และระบบบริหารงานคุณภาพมาตรฐานสากล ISO 9001:2015 พร้อมศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่ สามารถส่งมอบสินค้าให้แก่ลูกค้าได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทย

วัตถุประสงค์การก่อตั้งบริษัท

จุดเริ่มของเรา เกิดจากการมองเห็นปัญหาของผู้ใช้รถ ที่เลือกใช้อะไหล่เทียมที่ไม่ได้คุณภาพ นอกจากอายุการใช้งานสั้นกว่ากำหนด อาจทำให้ชิ้นส่วนอื่นเสียหายตามมา รวมถึงส่งผลต่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร คุณวิบูลย์ ศิริมณีธรรม อดีตผู้บริหารแผนกอะไหล่ของ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลล์ จำกัด (พ.ศ. 2508-2524) จึงตัดสินใจเปิดศูนย์จำหน่ายอะไหล่ที่จำหน่ายเฉพาะอะไหล่แท้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค จึงเป็นที่มาของชื่อ “G.P.” อันย่อมาจาก “Genuine Parts” หรือ “อะไหล่แท้” นั่นเอง

ปัจจุบัน จี.พี.อะไหล่ เป็นมากกว่าผู้จำหน่ายอะไหล่แท้ แต่เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นด้านอะไหล่รถยนต์ (Automotive Parts Solutions Provider) เพื่อช่วยคืนความสุข ความปลอดภัย ให้กับผู้ใช้รถ ลดปัญหาสิ่งแวดล้อม และ สนับสนุนธุรกิจคู่ค้าในห่วงโซ่อุปทานธุรกิจยานยนต์หลังการขาย

วิสัยทัศน์องค์กร

ศูนย์จำหน่ายอะไหล่รถยนต์ชั้นนำครบวงจรที่เติบโตอย่างยั่งยืน และได้รับคำยกย่องในเรื่องความซื่อสัตย์ ความเป็นมืออาชีพ และบริการที่เป็นเลิศ

ค่านิยมร่วม

TRICK

TEAMWORK

ทำงานเป็นทีม

RESPONSIVE

ตอบสนองอย่างฉับไว

INTEGRITY

ทำทุกสิ่งให้ถูกต้อง

CUSTOMER FOCUS

มุ่งเน้นลูกค้า

KAIZEN

ปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง

ประวัติการดำเนินงาน

ระบบคุณภาพ

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เรามุ่งมั่นปรับปรุงระบบคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ตามแนวทางของเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ (Thailand Quality Award: TQA) โดยนำเครื่องมือต่างๆ มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการทำงาน อาทิ ลีนซิกส์ซิกมา (Lean Six Sigma), 5ส, ไคเซ็น และได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2015 ระบบบริหารงานคุณภาพ จากบริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) เลขที่ใบรับรอง TH19/12429 เพื่อให้ลูกค้าได้มั่นใจถึงมาตรฐานการทำงานที่เป็นระบบ มีคุณภาพในทุกกระบวนการ ตรวจสอบย้อนหลังได้ทุกขั้นตอน โดยได้ประกาศนโยบายคุณภาพ ดังนี้

“บริษัท จี.พี.อะไหล่ จำกัด มุ่งสู่การเป็นศูนย์จำหน่ายอะไหล่รถยนต์ชั้นนำครบวงจรที่เติบโตอย่างยั่งยืน โดยมุ่งมั่นทำให้ได้ตามข้อกำหนดของลูกค้าและข้อกำหนดต่างๆที่องค์กรประยุกต์ใช้ เพื่อตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า และพัฒนาปรับปรุงระบบบริหารคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ผ่านการปลูกฝังค่านิยมร่วมในองค์กรของพนักงานทุกระดับ”

รางวัล

▪ รางวัลสุดยอดเอสเอ็มอีแห่งชาติ โดย สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
▪ รางวัล SMEs Excellence Awards ระดับแพลทินัม โดย สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย

ทำไมต้องเลือกเรา

ความน่าเชื่อถือ
เพราะเราจำหน่ายอะไหล่แท้ จากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์หรือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเท่านั้น
บริการด้วยความรวดเร็ว
เพราะเรามีทีมงานที่มีความชำนาญ มีจิตใจพร้อมให้บริการ และระบบไอทีที่ทันสมัย
ระบบจัดส่งมีคุณภาพ
เพราะเรามีบริการจัดส่งที่รวดเร็ว ฉับไว หลากหลายรูปแบบตามความต้องการ
ศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่
เพราะเรามีสต็อกสินค้าที่เพียงพอ ช่วยลดภาระในการเก็บสต็อกของลูกค้า
ราคาขายส่ง
เพราะเราจำหน่ายสินค้าในราคาที่เหมาะสม ช่วยลดต้นทุนให้ลูกค้า
สินค้าที่ครบครัน
เพราะเรามีสินค้าคุณภาพสูง ที่มีความหลากหลาย ทุกหมวด ครอบคลุมทุกแบรนด์ชั้นนำ
ระบบคุณภาพ
เพราะเรามีกระบวนการทำงานที่ได้มาตรฐานสากล สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน